Lam gỗ nhựa là gì? Ứng dụng và báo giá của lam gỗ nhựa

Ngày nay, lam gỗ nhựa hiện đang là một loại vật tư được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu rõ về sản phẩm này. Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Lam gỗ nhựa là gì?

Gỗ nhựa hay còn được gọi là gỗ composite/ gỗ WPC (Wood Plastic Composite). Đây là một vật liệu tổng hợp, được kết cấu từ bột gỗ (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu,..) và bột nhựa PP/PE. 

Ngoài nhựa và bột gỗ, gỗ nhựa còn có thể chứa một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ. Chính vì vậy, WPC còn được gọi là vật liệu sợi tự nhiên được gia cường bằng composite nhựa.

Xem thêm: Gỗ nhựa ngoài trời là như nào?

Thanh lam gỗ nhựa Anwood

Quy trình sản xuất

Sản phẩm lam gỗ composite Anwood được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn châu Âu. Bột gỗ nhựa được trộn đều, đồng nhất. Sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo yêu cầu. Thêm vào đó là một số phụ gia như chất tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi,… Chúng sẽ giúp cho sản phẩm cuối cùng phù hợp cho nhiều hướng ứng dụng.

Vì vậy, đây là một sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nó giúp hướng tới xu hướng sống xanh – sống đẹp – sống hiện đại của đại đa số người hiện nay.

Sản phẩm lam gỗ WPC của Anwood là một trong các loại vật tư đang làm mưa làm gió. Nó được ưa chuộng không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.

Ưu điểm và nhược điểm

Bất kì loại vật tư nào cũng có mặt tốt và mặt xấu, lam gỗ nhựa cũng vậy.

Ưu điểm

Thanh lam gỗ WPC là sản phẩm kết tinh, chắt lọc những tính năng ưu việt của gỗ và nhựa như:

  • Độ chắc bền, màu sắc tươi tắn, tư nhiên của gỗ
  • Khả năng chống mối mọt, vụn nát của nhựa
  • Đặc tính chống nước vượt trội: Theo các chuyên gia, gỗ nhựa có khả năng chống chịu nước hiệu quả. Do đó, nó được ứng dụng trong thi công cho những công trình ngoài trời với độ ẩm cao.
  • Có thể chịu được dưới thời tiết khắc nghiệt, không lo cong, vênh
  • Độ bén lửa thấp, chống cháy và cách nhiệt tốt
  • Trọng lượng nhẹ: Với đặc tính này cho nên sản phẩm được sử dụng nhiều trong các công trình nhằm giảm tải trọng cho công trình.
  • Chịu lực cao: Khắc phục được nhược điểm của dòng gỗ công nghiệp, gỗ nhựa Composite có thể chịu được lực rất lớn, chống va đập tốt hơn.
  • Mẫu mã, màu sắc đa dạng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Lắp đặt và thi công dễ dàng
  • Thời gian bảo hành lâu dài
  • Được cấu tạo từ nguồn bột gỗ thừa trong quá trình sản xuất gỗ truyền thống và bột nhựa tái chế giúp góp phần bảo vệ môi trường.
  • Giá thành hợp lý, tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng chất liệu này sẽ tiết kiệm hơn nhựa. Bởi nhựa sẽ mất thời gian và chi phí để làm khuôn còn gỗ nhựa Composite thì không.
  • An toàn cho sức khỏe của người sử dụng: Đây là điều được người tiêu dùng rất quan tâm. Họ không chỉ mong muốn tìm ra được những chất liệu phù hợp, giúp tạo nên một công trình đẹp. Mà những chất liệu đó còn phải không gây nguy hại cho sức khỏe của họ.

Nhược điểm

  • Thanh lam gỗ composite có cấu trúc đồng nhất nhờ sự phối trộn của bột gỗ và nhựa. Vì thế không tạo được những đường vân đẹp mắt, sống động như gỗ tự nhiên.
  • Sản phẩm mang hơi hướng hiện đại. Chúng thường không phù hợp với các công trình có kiến trúc truyền thống, cổ điển.

Ứng dụng 

Bởi những đặc điểm nổi bật trên nên thanh lam gỗ nhựa ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư hàng đầu. Chúng được ứng dụng trong nhiều hạng mục phổ biến như:

Lam che nắng, che mưa

Thanh lam gỗ WPC có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt, cách nhiệt tốt. Vì thế, nó là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn che nắng cho căn nhà.

Giàn hoa trang trí

Lam gỗ composite có màu sắc đa dạng, khả năng chống thấm nước cao nên rất thích hợp làm các loại giàn hoa trang trí, bắt mắt và giá thành phải chăng.

Giàn hoa trang trí

Lan can, hàng rào

Các thanh lam gỗ nhựa có độ chịu lực khá tốt, màu sắc sang trọng. Do đó, nó cũng được ứng dụng làm lan can hoặc hàng rào, gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Hàng rào gỗ nhựa

Ghế ngồi

Lam gỗ WPC được ghép với nhau bởi những thanh liên kết chắc chắn nên có thể ứng dụng làm ghế ngồi ngoài trời vừa đẹp mắt vừa tiện dụng. 

Với loại vật tư này, chiếc ghế của bạn sẽ không lo bị mối mọt hay biến dạng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, chúng hoàn toàn không có mùi, không gây hại cho sức khoẻ.

Đọc ngay: Tìm hiểu về trần nan gỗ nhựa

Ghế ngồi ngoài trời bằng gỗ nhựa

Báo giá

Không ít người mong muốn sử dụng sản phẩm lam gỗ nhựa cho căn nhà hoặc công trình của mình. Tuy nhiên, vấn đề giá cả vẫn khiến khá nhiều người lăn tăn. 

Thanh lam gỗ WPC có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau do đó giá thành của chúng cũng khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như diện tích, bề mặt công trình mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

Để có được báo giá chi tiết, cụ thể, bạn chỉ cần gọi ngay đến hotline 039.248.2999

Viết bình luận